วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2555

Project 2 ( Begin Academy )

การเริ่มต้น โครงสร้าง Academy ของเชียงใหม่
จุดประสงค์หลัก คือ สร้างผู้เล่นในระดับเยาวชนเพื่อนำมาใช้ในอนาคตและสามารถส่งออกผู้เล่นไปค่าแข่งในต่างประเทศไทย

    ทำไมถึงต้องมี Academy ที่จะต้องมีเพราะเราจะได้สร้างนะเตะที่มีความสามารถเอามาใช้ประโยชน์ให้แกทีมอีกต่อๆไป และลดต้นทุน และทีมใหญ่ๆ ในประเทศไทยทุกทีมต่างมี Academy ของตัวเองแล้วทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ทีมเมืองทองยูไนเต็ด ชลบุรี  แม้กระทั่ง บุรีรัมย์ ทุกทีมแม้ว่าจะมีนักเตะฝีเท้าดีอยู่แล้วยังต้องสร้างรากฐานของดาวรุ่งมาทดแทน อยู่ดี

     เชียงใหม่เป็นจังหวัดใหญ่ นักเตะที่ดังๆของไทยใช่ว่าเราจะมีไม่ ยกตัวอย่างเช่น อนาวิน จูจิน (BG) ณัฐพงษ์ สมณะ (ชลบุรี) ภานุพงษ์ วงสา(เมืองทอง) ยังไม่นักอีกหลายๆคนที่อยู่ในทีมต่างๆ จะเห็นได้ว่า เรามีศักยภาพมากขนาดไหน ที่จะสร้างนักเตะระดับประเทศและในอนาคต ระดับโลกก็ยังได้


อนาวิน bangkok glass


ณัฐพงษ์ ชลบุรี Fc


เมืองทอง


ขั้นแรก สร้างบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับการฝึกสอน Coaching ( มารู้จัก licene ต่างๆกัน )
การสร้างก็ไม่ยาก ถ้าสโมสรมีการลงทุนการจัดการเปิดการอบรมที่เชียงใหม่แล้วรับรองว่ามีบุคคลที่เข้ามาสนใจอยากจะมาเรียนรู้อยู่มาก
ขั้นสอง กระจายโค้ช ต่างๆสู้โรงเรียนหรือนำโค้ชจากโรงเรียนต่างๆมาฝึกอบรม ให้มีคุณภาพ
ขั้นสาม จัดการแข่งขันในระดับ ยุวชน เยาวชน ทั้ง ทรัวนาเมนต์ และลีก เพื่อให้เด็กมีประสบการ์ณใหน่การแข่งขัน และคัดนักเตะที่มีแววเข้ามาฝึกอบรม ใน Academy

        ส่วนเรื่องการสอนเด็กการพัฒนาเด็ก การฝึกเด็กนั้น ผมจะพยายามหาข้อมูลเพื่อเอาไปฝึกสอนเด็กในบทความต่อๆไป

       นี้เป็นแค่การเริ่มต้นว่าเราต้องมีแนวทางที่ชัดเจนทำอะไรให้ไวก่อนะสายเพราะถ้านานๆไปเด็กที่มีคุรภาพของเราอาจถูกซื้อตัวไปตั่งๆแต่เด็กจนเสียทรัพยากรที่มีค่าไปจดหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น